Chiêm Hóa bồi dưỡng cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở  năm 2018

Sáng ngày 24/5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng công tác tuyên truyền về giảm nghèo cho cán bộ thông tin truyền thông cơ sở năm 2018. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông; 90 học viên là cán bộ văn hóa xã hội, cán bộ phụ trách Trạm truyền thanh cơ sở các xã, thị trấn thuộc 03 huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình.

Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng công tác tuyên truyền về giảm nghèo 2018.

Trong những năm qua, công tác thông tin và truyền thông đã có bước phát triển vượt bậc, mạng lưới thông tin, trạm phát thanh, internet đã che phủ trên 95% các thôn bản, kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên thông tin đưa về cơ sở, đặc biệt là những vùng xa, vùng khó khăn còn nhiều hạn chế, năng lực vận dụng vào thực tế của đội ngũ cán bộ tuyên truyền còn chưa đáp ứng tốt nhu cầu thông tin tới với nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về giảm nghèo vẫn còn hạn chế, người dân chưa nắm bắt được các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, cơ hội được tiếp cận các nguồn thông tin chính thống của Trung ương và của tỉnh…Trong thời gian tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên là cán bộ văn hóa xã hội, cán bộ phụ trách Trạm truyền thanh cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn 03 huyện Chiêm Hóa, Na Hang và Lâm Bình sẽ được giảng viên Sở Thông tin và Truyền thông truyền tải những kiến thức về những vấn đề quan tâm trong công tác truyền thông về giảm nghèo bền vững; những quy định mới về thông tin cơ sở; các chính sách về giảm nghèo của Chính phủ và của tỉnh…

Tham gia lớp bồi dưỡng sẽ giúp cho các cán bộ thông tin truyền thông ở cơ sở nắm chắc được những thông tin chính thống về công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Được trao đổi, hướng dẫn cách tiếp cận nguồn thông tin chính thống nhằm phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền về giảm nghèo ở cơ sở. Cũng trong thời gian tham gia bồi dưỡng, các học viên sẽ được tham gia trực tiếp viết tin, bài phản ánh xung quanh vấn đề giảm nghèo tại cơ sở./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục